15 điều bạn có thể làm để cải thiện Tiếng Anh – Phần 1




Hãy dừng việc đổ tại không có thời gian để học tiếng Anh. Trong khi chỉ cần một thay đổi nhỏ vào những việc làm cơ bản mỗi ngày; học tiếng Anh sẽ trở thành một thói quen thay vì là việc vặt (hay đau đầu).

Bạn không cần phải dành một hay hai giờ mỗi ngày để nói tiếng Anh tốt hơn. Thử dành 5, 15 hay 30 phút một ngày để cải thiện tiếng Anh của bạn xem. Nếu bạn cam kết luyện tập tiếng Anh mỗi ngày thì bạn sẽ ngày càng giỏi hơn. Tôi cá với bạn luôn đấy!

15 việc làm bạn có thể làm bây giờ để cải thiện tiếng Anh của bạn!

1. Nghe podcast mỗi ngày

Podcast thật sự tuyệt vời. Bạn có thể tải nó miễn phí từ ipod, điện thoại hay máy tính của bạn. Bạn có thể nghe podcast khi đang trên đường đi làm, tập thể dục hay ở xung quanh nhà của bạn. Có rất nhiều podcast để chọn trên iTunes. Bạn không cần phải nghe podcast về cách học ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng nếu có thể thì hãy tìm những podcast mà bạn cảm thấy thích. Nếu bạn quan tâm đến Bóng đá, Kinh doanh hay Marketing thì có rất nhiều podcast để bạn nghe. Dù thế, nghe podcast theo nhiều chủ đề sẽ đảm bảo rằng bạn bị thu hút trong khi vẫn nghe và học cùng một lúc.

2. Thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại của bạn thành tiếng Anh

Thay đổi ngôn ngữ trên điện thoại của bạn thành tiếng Anh. Bạn luôn có thể thay đổi ngôn ngữ trong phần “Cài đặt”. Mặc dù nó có thể khó hiểu vài ngày đầu, nhưng bạn sẽ học được từ mới trong tiếng Anh mà không nhận ra đấy.

3. Thay đổi ngôn ngữ trong hệ điều hành của máy tính bạn, Facebook, Twitter, vân vân… thành tiếng Anh

Bạn cũng có thể thay đổi ngôn ngữ của hệ điều hành bạn đang dùng từ tiếng mẹ để sang tiếng Anh trên máy tính, máy tính bảng hay bất cứ mạng xã hội nào mà bạn đang dùng; như là Facebook hoặc Twitter. Một lần nữa bạn sẽ học được từ vựng mới trong tiếng Anh ngay lập tức.

4. Đọc hoặc xem tin tức qua bài viết bằng tiếng Anh

Bạn có thể từng xem hoặc đọc tin tức mỗi ngày; bây giờ hãy thử làm điều đó bằng tiếng Anh. BBC, CNN hoặc Google News. Bạn sẽ tiếp tục thói quen tốt cập nhật những gì xảy ra trên thế giới và cải thiện khả năng đọc và/hoặc nghe tiếng Anh của bạn cùng lúc.

5. Bật phụ đề tiếng Anh trên TV hoặc đĩa DVDTurn on English subtitles on your TV or DVD

Kiểm tra xem bạn có thể bật phụ đề tiếng Anh trên TV của bạn không nhé. Nếu bạn dùng cáp hoặc vệ tinh để xem TV thì xem những chương trình bằng tiếng Anh cùng phụ đề có thể giúp ích cho bạn đấy. Cũng như là DVD, bạn hãy kiểm tra xem nó có phụ đề tiếng Anh không nhé. Bạn có thể tìm thấy chức năng này ở Menu Chính của DVD hoặc có thể là trên remote có nút “subtitle”. Có thể nghe và thấy từ ngữ một lúc sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh của bạn đấy.

6. Nghe nhạc tiếng Anh và học lời bài hát

Nghe nhạc tiếng Anh khá tuyệt đấy, nhưng bạn phải vật lộn để hiểu tất cả những từ mà họ hát sao? Đừng vật lộn với nó nữa! Bạn có thể tìm ra lời của rất nhiều bài hát qua hai website : A to Z Lyrics Universe và Lyrics.com hoặc bạn có thể tìm thấy lời bài hát trên Google.

7. Đọc tiếng Anh nhiều hơn nữa – tin tức, blog, sách, tạp chí

Có hàng tấn thông tin được in bằng tiếng Anh – hoặc có thể nó ở trên internet hoặc những cuốn sách và tạp chí. Hãy đọc thứ gì đó bằng tiếng Anh, đem lại sự thách thức đối với bạn hoặc bạn quan tâm đến. Có rất nhiều tài liệu miễn phí, bạn thường có thể tải sách từ cửa hàng Amazon Kindle miễn phí. Bạn không có Kindle hay iReader sao? Đừnglo. C01 một chương trình giúp bạn tải và bạn có thể đọc nó trên máy đấy.

Nguồn: Sưu tầm và Dịch lại

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »